Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Ý nghĩa hòn non bộ tam sơn trong cuộc sống - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Ý nghĩa hòn non bộ tam sơn trong cuộc sống
Blog

Ý nghĩa hòn non bộ tam sơn trong cuộc sống 

Theo phong thủy, núi là tinh anh của đất trời, nước là hội tụ của tiền tài và công danh. Tuy nhiên, nước dễ bốc hơi nên dễ mang tài lộc theo dòng chảy nên cần có núi để giữ lại tài lộc trong nhà. Cho nên, non nước đi với nhau thì mới tạo được hưng thịnh. Có núi thì phải có sông chứ không thể để núi cô độc hay sông nước không kề cạnh núi. 

Ai cũng biết hòn non bộ mang đến may mắn, tài lộc và thu hút vượng khí cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa ẩn sau ba ngọn núi này.

Theo đó, hòn non bộ tam sơn được ví như Tam Đa “Phúc – Lộc – Thọ” gắn với biểu tượng tốt đẹp mà con người mong muốn như may mắn, sức khỏe, tài lộc.

  • Ông Phúc: Mang đến may mắn, tốt lành.
  • Ông Lộc (hay Thần Tài): Tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng.
  • Ông Thọ: Biểu tượng của sự vĩnh cửu, trường thọ.

Bên cạnh đó, hòn non bộ tam sơn còn có ý nghĩa gắn kết keo sơn như câu ca dao ông bà xưa đã dạy: “Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Như vậy, ba ngọn núi còn được ví như anh chị em trong gia đình, những người cùng lĩnh vực nâng đỡ nhau phát triển. Nếu tự tách rời riêng lẻ nhau thì sẽ gặp nhiều khó khăn, còn đi cùng nhau thì mọi khó khăn đều không thể cản bước. Trong phong thủy, việc hòa hợp các yếu tố sông nước, cây cảnh cũng là biểu tượng của đại cát phú quý. Bởi vậy, việc hiểu rõ ý nghĩa của hòn non bộ tam sơn sẽ giúp bạn chọn đúng sản phẩm phù hợp với không gian cũng như mang lại tính thẩm mỹ cao.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Top các giống cá Koi đẹp và giá trị nhất trên thị trường hiện nay

Bài liên quan